Hoạt động thể lực phù hợp với bệnh nhân tim mạch

Hoạt động thể lực phù hợp với bệnh nhân tim mạch
Rate this post

Những hoạt động thể lực nào phù hợp với bệnh nhân tim mạch?

Hãy thực hiện các hoạt động thể lực mà bạn cảm thấy thích thú và muốn tiến hành một cách đều đặn.

Đi bộ nhẹ nhàng một chút xung quanh nhà, vườn, hay ra ngoài phố.

Bắt đầu bằng cách cố gắng đi bộ hàng ngày trên đường phẳng.

Hãy đặt ra một điểm đích cho bạn như một cửa hàng gần đó hay là cuối dãy nhà

Bắt đầu đi bộ với những bước đi chậm, khoan thai.

Sau vài tuần, bạn sẽ tạo cho mình một khoảng cách đi bộ xa hơn hoặc đi lên đường dốc.

Hãy đi bộ một cách nhẹ nhàng và an toàn, bạn có thể xây dựng cho mình một kế hoạch đi xe đạp, bơi lội, hay các công việc nhà hàng ngày và làm vườn vào các tuần sau đó.

Chú ý: Ít nhất 6-8 tuần sau khi phẫu thuật tim mở bạn mới nên tập vận động thể lực ở các chi trên ví dụ như bơi lội, vì đây là thời gian cần thiết để làm liền vết thương ở xương ức.

Nếu bạn muốn đi bộ lên cầu thang gác?

Hãy đi lên cầu thang gác một cách từ từ và cẩn thận, nhưng nếu đó là cầu thang gác ở nhà của bạn thì không có lý do gì để bạn không nên đi lên một cách từ từ ngay khi bạn về nhà. Có một nguyên tắc chung là nếu bạn có thể đi bộ một cách bình thường với các bước đi như thường ngày thì bạn có thể đi lên được 2 tầng gác với các bước đi bình thường của bạn.

Tập thể thao?

Chạy bộ

Sinh hoạt tình dục?

Hầu hết mọi người có thể sinh hoạt tình dục sớm sau khi bị nhồi máu cơ tim. Bởi vì làm tình là một loại của hoạt động thể lực mang lại những hiệu quả có lợi cho trái tim của bạn. Hoạt động thể lực trong quá trình làm tình có thể so sánh với việc trèo lên cầu thang của 2 tầng lầu. Bạn nên nhớ rằng phải dừng lại bất cứ hoạt động nào, kể cả trong quá trình làm tình, nếu bạn có bất cứ một đau đớn hay khó chịu nào ở trong ngực.

Giảm ham muốn tình dục một thời gian ngắn sau khi bị nhồi máu cơ tim là bình thường. Cũng tương tự như vậy, một số thuốc tim mạch có thể ảnh hưởng đến ham muốn hay khả năng hoạt động tình dục của bạn. Bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích. Điều quan trọng là bạn hãy tâm sự với bạn tình của mình, bởi vì cả hai người nhiều khi có thể cảm thấy không chắc chắn.

Bạn nên hoạt động thể lực như thế nào?

Cảm giác của bạn chính là sự hướng dẫn tốt nhất cho mức độ hoạt động thể lực mà bạn có thể tập luyện một cách an toàn.

Bạn phải luôn luôn có cảm giác thoải mái trong khi tập luyện.

Bạn không bao giờ cảm thấy hoạt động của mình khó khăn.

Nếu các hoạt động thể lực của ngày hôm trước làm bạn bị mệt và đau đớn, hãy nghỉ một ngày để bạn hồi phục lại sức khỏe hoàn toàn.

Hãy dừng lại ở mức độ hoạt động thể lực tương tự hay thấp hơn một chút trong 1-2 tuần trước khi tăng lên mức độ gắng sức mới.

Nếu bạn bị chóng mặt, thở gấp, nhịp tim không đều, hay đau ngực hãy đi chậm lại hoặc dừng hẳn lại cho đến khi các dấu hiệu trên qua đi.

Nếu bạn được kê đơn thuốc chống đau thắt ngực, hãy mang các thuốc đó theo khi bạn tập luyện các hoạt động thể lực, và hãy thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ khi sử dụng các thuốc đó.

Nếu các dấu hiệu trên lại xuất hiện, hãy liên lạc ngay với bác sĩ vì bạn có thể cần lời khuyên về mức độ hoạt động thể lực và những điều trị cần thiết. Bạn có thể hoạt động gắng sức được ít hơn khi trời lạnh, vì trời lạnh làm tăng hoạt động của tim.

Bạn nên trở lại với các hoạt động bình thường của mình sau 3-4 tuần.

Khi bạn đã hồi phục, hãy duy trì các hoạt động thể lực đều đặn. Đó là một phần quan trọng giúp bạn chóng hồi phục sức khỏe và cũng là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn.

You might also like More from author

Leave A Reply

Your email address will not be published.

DMCA.com Protection Status